Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy hàng’ dịp nghỉ Tết Dương lịch

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy hàng’ dịp nghỉ Tết Dương lịch

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy hàng’ dịp nghỉ Tết Dương lịch

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy hàng’ dịp nghỉ Tết Dương lịch

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy hàng’ dịp nghỉ Tết Dương lịch
Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy hàng’ dịp nghỉ Tết Dương lịch

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái ‘cháy hàng’ dịp nghỉ Tết Dương lịch

 

Giá tăng gấp đôi so với ngày thường

Những năm gần đây, xu hướng thuê xe ô tô tự lái những dịp lễ, tết đang dần trở nên quen thuộc với nhiều người. Đa số người thuê xe là các hộ gia đình có con nhỏ, chưa đủ tiềm lực kinh tế để mua ô tô. Để tránh việc quá tải xe khách hay đỡ chi phí khi thuê xe taxi, mọi người thường chọn dịch vụ thuê xe tự lái. Hơn hết, thuê xe tự lái có thể giúp khách hàng chủ động được thời gian và rất thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài tới 4 ngày, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến. Dịch vụ thuê xe tự lái trở nên “sốt”, nhiều cửa hàng cũng tranh thủ tăng giá.

Ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, trên các trang mạng như Facebook, Google, Zalo… rất nhiều công ty, nhà xe quảng cáo, rao vặt dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái dịp nghỉ Tết Dương lịch với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc từng loại xe và những quy định riêng. Hiện tại do nhu cầu thuê gia tăng, các cơ sở cho thuê ô tô tại TP.HCM đã đẩy giá các gói thuê xe tăng cao, có nơi đẩy giá gấp đôi so với ngày thường.

Dịch vụ thuê xe tự lái tăng giá cao trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch

Theo đó, mức giá cho thuê xe ngày thường dao động mức 500.000 đồng -1.500.000/ngày thì nay đã tăng lên mức 1.000.000 - 2.500.000 đồng/ngày. Nhiều nơi cũng áp dụng cho thuê xe hợp đồng trọn gói 3 ngày, 4 ngày, 5 ngày, 7 ngày. Theo đó, giá thuê xe trọn gói 7 ngày khảng khoảng 12 triệu với những chiếc xe đời mới. Và người thuê xe sẽ phải làm hợp đồng thuê xe cũng như kí cam kết.

Anh Phạm Thành (chủ một cửa hàng cho thuê tại Quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: “Tết dương lịch năm được nghỉ 4 ngày nên rất nhiều người đã đặt lịch thuê xe từ giữa tháng 12/2018. Giá xe thông thường dao động trong khoảng 500.000 đồng đến 1.500.000/ngày. Tuy nhiên, vì số lượng khách đặt thuê xe tăng đột biến nên giá thuê cũng tăng từ 800.000 đồng đến hơn 2.000.000 đồng/ngày.  Hiện tại, xe cho thuê tại cửa hàng tôi đã kín lịch. Nhiều người không đặt thuê trước sẽ không có xe”.

Liên tục cháy hàng

Dù chấp nhận thuê với giá gấp đôi ngày thường nhưng không phải ai cũng may mắn tìm thuê được chiếc ô tô tự lái như mong muốn. Bởi tính đến thời điểm này, một số cửa hàng cho thuê ô tô tự lái đã “cháy hàng”, kín lịch.

Thực tế, nhiều cửa hàng thuê xe ô tô tự lái nằm trên đường Cộng Hoà (Quận Tân Bình), An Dương Vương (Quận 5)... đều đã kín lịch thuê xe trong dịp lễ. 

Ô tô tự lái "đắt như tôm tươi" trong dịp nghỉ lễ

Ngày 28/12, PV Thế Giới Tiếp Thị Online liên lạc với chủ một cửa hành kinh doanh ô tô đã qua sử dụng và dịch vụ cho thuê xe nằm trên Quốc lộ 13 (Quận Thủ Đức, TP.HCM) thì người này cho biết: “90% đầu xe đã có người thuê, chủ yếu từ 29/12 đến 2/12/2019. Khách hàng chủ yếu thuê các dòng 7 chỗ, trung cấp để phù hợp túi tiền. Hiện tại, bên cửa hàng tôi chỉ còn một số ít dòng xe sang là chưa có khách đặt cọc vì giá thuê giá cao”.

Anh Trần Văn Tình (nhân viên văn phòng, Quận Phú Nhuận) cho biết: “ Mấy hôm nay, tôi lên mạng tìm chỗ thuê xe tự lái mà chưa được. Tôi có gọi điện hỏi một số cửa hàng thì họ cho biết đã kín lịch thuê xe trong dịp Tết Dương lịch này. Tôi muốn tìm thuê xe tự lái vì gia đình tôi có trẻ nhỏ, về quê xa thì có thể nghỉ ngơi dọc dường cho trẻ con đỡ mệt. Tuy nhiên vì chủ quan không liên hệ sớm nên giờ tôi vẫn chưa thuê được xe".

HỒNG TRÂM
 

Cần cẩn trọng, kiểm tra kỹ trước khi thuê xe

Thuê ô tô tự lái là dịch vụ tốt, chủ động cho các hộ gia đình trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, trước khi thuê xe, khách hàng cũng nên cân nhắc nhiều yếu tố. Cụ thể, khách hàng cần cân nhắc kỹ loại xe định thuê, dựa trên những tiêu chí như đường đi dễ hay khó, điểm đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, xe chở bao nhiêu người để thuê xe phù hợp với nhu cầu tránh lãng phí.

Khách hàng trước khi thuê xe cần cân nhắc, kiểm tra kỹ xe và hợp đồng

Kỹ sư Lê Văn Tạch (người có nhiều năm làm việc cho Toyota) cho hay: " Người thuê xe cần lưu ý kiểm tra xe thật kỹ xe trước khi nhận. Nếu chỉ kiểm tra bên ngoài xe một cách sơ sài, có thể những vết xước bị bùn đất che lấp từ đời nào, phải đền tiền với cái giá không rẻ. Do vậy, soi thật kỹ các vết xước, vành bánh, gương kính, đèn pha, đèn hậu và ghi chi tiết vào bản thoả thuận. Với một số mẫu xe, hãy để mắt đến cả lốp sơ cua và phụ tùng đi kèm như đồ nghề, kính...

Bên cạnh đó, người thuê nên xem xét kỹ các điều khoản thoả thuận trong hợp đồng và gói dịch vụ, như thời gian cho thuê, có hạn chế số km hay không và giá tiền những km phụ trội. Khi xe gặp sự cố hoặc hư hỏng giữa đường thì giải quyết như thế nào, chi phí ra sao. Cần chú ý đến loại xe, đời xe, biển số, màu xe, chất lượng xe, giấy đăng ký, giấy đăng kiểm trước khi lăn bánh".


Chat với chúng tôi
Zalo
Hotline