XE Ô TÔ CÁ NHÂN ĐƯỢC RA VÀO TPHCM KỂ TỪ 1/4 - 15/4

XE Ô TÔ CÁ NHÂN ĐƯỢC RA VÀO TPHCM KỂ TỪ 1/4 - 15/4

XE Ô TÔ CÁ NHÂN ĐƯỢC RA VÀO TPHCM KỂ TỪ 1/4 - 15/4

XE Ô TÔ CÁ NHÂN ĐƯỢC RA VÀO TPHCM KỂ TỪ 1/4 - 15/4

XE Ô TÔ CÁ NHÂN ĐƯỢC RA VÀO TPHCM KỂ TỪ 1/4 - 15/4
XE Ô TÔ CÁ NHÂN ĐƯỢC RA VÀO TPHCM KỂ TỪ 1/4 - 15/4

XE Ô TÔ CÁ NHÂN ĐƯỢC RA VÀO TPHCM KỂ TỪ 1/4 - 15/4

Phương tiện giao thông nào được vào ra TP.HCM khi thực hiện 'cách ly xã hội' từ 0 giờ ngày 1.4 đến ngày 15.4 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng? 

Sở GTVT TP.HCM có văn bản hỏa tốc yêu cầu từ 0 giờ ngày 1.4, tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn TP.HCM trong 15 ngày.

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Tuy nhiên, các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong hôm nay (1.4), ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều ô tô khi vào các cửa ngõ TP.HCM đều được Thanh tra Giao thông (Sở GTVT TP.HCM) hướng dẫn quay đầu lại, không được ra vào địa bàn TP.HCM.

Liên quan đến quy định trên, nhiều bạn đọc Thanh Niên thắc mắc vậy phương tiện giao thông nào được ra vào TP.HCM từ nay cho đến 15.4?

Trả lời về vấn đề này, ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Giao thông (Sở GTVT TP.HCM), cho biết xe máy vẫn ra vào địa bàn TP.HCM bình thường. Tuy nhiên, tất cả các loại ô tô nếu phục vụ mục đích kinh doanh (chở khách, xe taxi, xe kinh doanh theo loại hình công nghệ...) thì không được ra vào TP.HCM.

Riêng các loại ô tô là phương tiện đi lại cá nhân, thì được phép ra vào TP.HCM.

Việc phân loại xe ô tô cá nhân và xe ô tô hoạt động kinh doanh, ngành giao thông căn cứ theo phù hiệu gắn trên xe và hồ sơ liên quan để có xử lý phù hợp.

 * Thông qua các phương tiện truyền thông cũng như việc ban hành Công văn 2601/VPCP-KGVX  Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến của Thủ tướng là không “cấm”. UBND các tỉnh sẽ căn cứ vào tình hình của địa phương mình để đưa ra các chỉ đạo cần thiết và phù hợp.

Về nguyên tắc, ở thời điểm hiện tại trên cả nước, bạn vẫn được quyền chạy xe ô tô cá nhân qua các tỉnh khác nhưng khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh của địa phương bạn cần phải tuân thủ các quy định đã được đặt ra, ví dụ như đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm …. và có thể là phải quay đầu về vì không đủ điều kiện để ra khỏi thành phố như không có lý do thiết yếu.

Ngoài ra, khi đi qua địa phận tỉnh khác, cần tuân thủ quy định mà tỉnh đó đặt ra. Ví dụ người đến từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội về Đà Nẵng sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP.HCM.

Vì vậy, ai có ý định đi đến các tỉnh, thành phố khác cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ.

Xe ô tô chở công nhân, chuyên gia cũng được xem xét ra vào TP.HCM nhưng phải đảm bảo quy định phòng dịch Covid-19. Riêng các trường hợp đặc biệt khác, tuân thủ theo quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng và thông báo của Sở GTVT TP.HCM.


Chat với chúng tôi
Zalo
Hotline